2 người đàn ông lỡ xe về quê đón noel vì nhặt được 360 triệu đồng tìm người mất trả lại

Trên đường ra bến xe về Bình Thuận đón noel, người đàn ông cùng tài xế xe ôm nhặt được 360 triệu đồng. Người đàn ông này sau đó đã lỡ chuyến xe nhưng vẫn cảm thấy vui khi đã trao lại số tiền cho người đánh rơi.

Hai người đàn ông cùng công an giao trả lại số tiền 360 triệu đồng cho người đánh rơi. Ảnh: Minh Huyền

Vụ nhặt được của rơi xảy ra sáng 24.12 ở một con hẻm bên cạnh công ty giày da Thái Bình thuộc khu phố Bình Đường, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Hai người đàn ông nhặt được số tiền lớn là Phạm Hồng Quảng (38 tuổi, quê Thái Bình) và anh Nguyễn Quốc An (44 tuổi, quê Thanh Hóa) làm tài xế xe ôm.

Theo tường thuật lại, vào sáng 24.12, anh Phạm Hồng Quảng đi xe ôm do anh Nguyễn Quốc An điều khiển để ra bắt xe khách về Phan Thiết, Bình Thuận đón noel cùng gia đình.

Trên đường đi, anh Quảng và An nhìn thấy túi đầy tiền rơi dưới con hẻm bên cạnh công ty giày da Thái Bình. Khi nhặt lên thấy bên trong có nhiều xấp tiền mệnh giá 500.000 ngàn đồng.

Khi đó, có một số người chạy đến đề nghị chia số tiền nhặt được. Tuy nhiên hai người đàn ông này cùng thống nhất mang lên công an phường giao lại để tìm trả cho người đánh rơi.

Tại công an phường An Bình, thành phố Dĩ An, công an kiểm đến tất cả số tiền là 360 triệu đồng. Bên trong còn có phiếu rút tiền của người đánh rơi.

Số tiền 2 người đàn ông nhặt được. Ảnh: Minh Huyền

Theo số điện thoại trên phiếu, Công an đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thúy (59 tuổi, ngụ Bình Dương) và xác nhận số tiền này là của bà Thúy đánh rơi. Bà Thúy sau đó đã đến công an phường và làm thủ tục nhận lại tài sản.

Trao đổi với phóng viên, bà Thúy chia sẻ: "Sáng nay tôi đi rút tiền để mua hàng. Trên đường về thì đánh rơi bọc tiền lúc nào không hay. Rất may anh xe ôm và người thanh niên nhặt được trả lại đủ cho tôi số tiền 360 triệu đồng. Tôi có trích một phần nhỏ để cảm ơn hai anh, nhưng cả 2 đều dứt khoát không nhận. Tấm lòng ngay thẳng và thật thà của hai anh thật quý biết bao".

Anh Quảng (bìa trái) cùng anh An ở công an phường trả lại số tiền cho người đánh rơi. Ảnh: Minh Huyền

Được biết anh Quảng làm công nhân ở Dĩ An, buổi sáng cùng ngày đã thuê anh An chở mình ra bến xe với giá 50.000 đồng. Do ở lại để lập biên bản giao trả số tiền nên anh đã lỡ chuyến xe đã đặt phải chờ xe khác về Bình Thuận đón noel cùng người thân.

Còn anh An mưu sinh bằng công việc chạy xe ôm. Cả hai đều chia sẻ đây là số tiền rất lớn so với mình. Tuy nhiên nó không phải là tài sản do mình làm ra và sợ người mất lo lắng xảy ra việc không hay nên quyết định mang đến công an tìm khổ chủ trả lại. Sau khi trao lại số tiền cho bà Thúy, cả hai đã thở phào vui vẻ trở về với công việc của mình.

Hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất của 2 anh được lãnh đạo công an phường An Bình biểu dương ghi nhận và đề xuất cấp trên khen thưởng.