11 điều người giàu sẵn sàng từ bỏ

Triệu phú tự thân Steve Siebold đã nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm từ những người giàu nhất thế giới, và chia sẻ 11 điều người giàu đã từ bỏ.

11-dieu-1641808724.jpg

Ảnh: internet

1. Suy nghĩ ngắn

"Mục tiêu chính của phần lớn chúng ta với tiền bạc là để nghỉ hưu ở tuổi 65 và hy vọng có đủ tiền để tồn tại cho đến khi qua đời", Siebold viết. "Tầng lớp giàu có, mặc dù thường không còn nhiều tham vọng, nhưng vẫn đặt mục tiêu tác động đến thế giới bằng sự giàu có của họ."

Siebold nói, đừng ngại nghĩ lớn. Suy cho cùng thì một người bình thường có "mọi thứ họ cần để kiếm được nhiều tiền hơn mức họ chi tiêu". Hãy bắt đầu suy nghĩ giống như những người giàu thường làm, "Nếu không phải bạn, thì là ai bây giờ?"

2. Tập trung quá nhiều vào việc tiết kiệm

Phần lớn chúng ta quá tập trung vào phiếu giảm giá và sống đạm bạc nên đã bỏ lỡ những cơ hội lớn. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng dòng tiền, người giàu vẫn bác bỏ suy nghĩ tập trung vào những số tiền nhỏ, không quan trọng mà phần lớn những người khác hay làm. Họ là bậc thầy trong việc tập trung năng lượng tinh thần vào nơi họ thuộc về: vào số tiền lớn.

3. Tiền lương ổn định

Không phải không có những người giàu bấm đồng hồ thời gian để kiếm tiền, nhưng đối với hầu hết mọi người, đây là con đường chậm nhất dẫn đến sự giàu có, dù nó có được quảng bá là con đường an toàn nhất. Những người giàu có biết rằng tự kinh doanh là con đường nhanh nhất để giàu có

4. Thoải mái trong thời gian

Một người bình thường muốn rất nhiều thứ. Trong khi, những người giàu "toàn tâm toàn ý tập trung vào một mục tiêu lớn tại một thời điểm" và "đặt ra thời hạn cho việc đạt được mục tiêu đó. Đây là cách mà các triệu phú tự thân được tạo ra.

5. Mua những thứ bạn không có khả năng chi trả

Thay vì tập trung vào chi tiêu và tiết kiệm, hãy tập trung vào cách kiếm được nhiều tiền hơn, đầu tư theo tỷ lệ phần trăm và chi tiêu phần còn lại theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

6. Giải trí

Khi bước vào nhà của một người giàu có, một trong những điều đầu tiên bạn sẽ thấy là một thư viện sách phong phú mà họ sử dụng để giáo dục bản thân làm thế nào để trở nên thành công hơn. Trong khi đó, tầng lớp trung lưu đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí.

7. Quan hệ độc hại

Những người thành công có chung suy nghĩ rằng ý thức là thứ dễ lây lan và việc tiếp xúc với những người thành công hơn sẽ giúp mở rộng tư duy và từ đó quyết định thu nhập của bạn," anh viết. "Chúng ta trở nên giống như những người mà chúng ta chơi cùng và đó là lý do tại sao những người chiến thắng thường bị thu hút bởi những người chiến thắng.

8. Hoài niệm

Những người tin rằng những ngày tháng tốt đẹp nhất của họ đã ở đằng sau họ, hiếm khi trở nên giàu có, và thường phải vật lộn với sự bất hạnh và trầm cảm. Các triệu phú tự thân trở nên giàu có bởi vì họ sẵn sàng đặt cược vào bản thân và phóng những ước mơ, mục tiêu và ý tưởng của họ vào một tương lai không xác định.

9. Thoải mái

Thoải mái về thể chất, tâm lý và tình cảm là mục tiêu chính của suy nghĩ của tầng lớp trung lưu. Còn những người giàu sớm đã nhận ra rằng trở thành triệu phú không hề dễ dàng và nhu cầu về sự thoải mái có thể cản trở họ. Họ học cách cảm thấy thoải mái khi sống với sự không ổn định.

10. Sợ hãi

Những người giàu có đang hoạt động ở mức độ ý thức, nơi không tồn tại nỗi sợ hãi. Ở mức độ suy nghĩ này, dường như bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Mọi giấc mơ dường như điên rồ đối với những người bình thường đều có thể thành hiện thực một cách đáng ngạc nhiên.

11. Kỳ vọng thấp

Không ai có thể giàu có và sống theo ước mơ của mình mà không có những kỳ vọng lớn lao. Người xưa nói rằng bạn sẽ có được những gì bạn mong đợi, tuy nhiên nhiều người quyết định giới hạn cuộc sống của mình ở mức tầm thường trong nỗ lực bảo vệ bản thân khỏi thất bại.

T.T